Chiến lược phát triển sản phẩm đến từ Tập đoàn hàng đầu Việt Nam

Để xây dựng nên một dòng sản phẩm mới, nhận được sự chấp nhận của người tiêu dùng là điều không dễ dàng. Đặc biệt khó khăn để phân khúc thị trường, cũng như khai thác được những giá trị tiềm ẩn cho khách hàng và tất nhiên không thể không nhắc đến quá trình giúp cho người tiêu dùng định vị được thương hiệu, định vị được nhãn hàng, đó hẳn là một quá trình rất dài và cần CEO có tầm mới có thể đưa ra những chiến lược thích hợp để phát triển sản phẩm.

Về tên của thương hiệu

Dr Thanh - ông là ai? Chắc hẳn nhiều người tò mò về cái tên này! Đây chính là một trong những đề tài hot nhất trong diễn đàn Marketing lớn nhất Việt Nam. Nhiều câu hỏi đã được giải đáp như : Dr.Thanh có ý nghĩa gì? Thanh có nghĩa là thanh lọc, thuần khiết của sản phẩm hay là lấy tên của ông Tiến sĩ nhà THP - Trần Quý Thanh, người có hình ảnh trên mỗi chai sản phẩm. 
>>>>Xemthêm:  https://www.facebook.com/tranquythanhceo/posts/429932714115600

Cũng có những câu hỏi hoài nghi trong vấn đề này. Liệu topic trong các diễn đàn có bàn tay của người nhà THP tung hứng. Dù sao cũng phục họ thật.

Dr. Thanh chia sẻ về những bước đi đầu của trà thảo mộc.

Chọn đúng thời điểm

Thời điểm mà THP cho ra đời loại sản phẩm Dr.Thanh được coi là thời điểm vàng - vô cùng thuận lợi.

Khi mà người tiêu dùng trong cái khí trời đầu xuân, tết với những món ăn đa dạng, cái cảm giác không còn ngon miệng nữa, cái cảm giác "khó chịu, nóng trong người" không khỏi tránh nổi thì Dr.Thanh được định vị thương hiệu với những chức năng giải quyết những nhu cầu đó. Sản phẩm tốt cho sức khỏe lên ngôi, bằng chứng là sự thành công của trà xanh không độ, và tất nhiên câu chuyện "sản phẩm tốt cho sức khỏe" vẫn được áp dụng cho Dr.Thanh.

"Đánh" mạnh vào truyền thông

Trong lúc kinh tế suy giảm, nhiều doanh nghiệp chọn cách tiết giảm chi phí, trong đó có chi phí quảng cáo để hạ giá thành, nhưng Tập đoàn Tân Hiệp Phát (THP Group) đã làm ngược lại, đầu tư khá lớn cho việc sản xuất và quảng bá sản phẩm mới là trà thảo mộc Dr.Thanh.

Năm ngoái, Tân Hiệp Phát nằm trong số 5 công ty quảng cáo mạnh nhất tại Việt Nam và họ đã tiếp tục tăng chi phí quảng cáo của mình trong năm 2009.

Nhận xét